Trình duyệt Chrome: Công cụ tuyệt vời cho cho việc tìm kiếm dữ liệu trên nhiều ngôn ngữ.


Chrome là trình duyệt web của google có thể bạn đã nghe nhiều về Chrome, nhưng có rất nhiều trình duyệt và bạn thì đã quen với việc sử dụng IE hoặc Firefox nên hầu như không có lý do gì để bạn phải lựa chọn 1 trình duyệt khác để lướt web cả. Đó là vì bạn chưa biết tác dụng và sự hữu ích khi sử dụng trình duyệt Chrome. Chrome rất tuyệt vời với mình đấy! Vì sao ư?! Này nhé:

Nếu bạn thường xuyên phải tìm kiếm thông tin trên các site nước ngoài và bạn không biết gì nhiều về các thứ tiếng nước ngoài thì hãy sử dụng Chrome nhé, nó cực kỳ tuyệt vời và hữu ích cho bạn đấy!


Ngoài ưu điểm load trang khá nhanh, Chrome khi duyệt bất kỳ site nào, nếu thứ tiếng khác với tiếng bạn hiểu, nó sẽ cung cấp cho bạn lựa chọn dịch tự động, khi sử dụng tính năng này, ngôn ngữ được dịch sang tiếng bạn có thể hiểu được, điều đó có nghĩa là dù bạn không biết ngôn ngữ đó bạn vẫn hiểu.

Đến đây có thể bạn sẽ nghĩ rằng "tôi sử dụng công cụ translate của google cũng được chứ sao cần gì tui phải sử dụng thêm 1 trình duyệt chrome nữa làm gì?" bởi vì điều mình vừa nói ở trên google translate  cũng làm được đúng không. Những điểm mà mình sẽ nói sau đây sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại đấy! hjhj ta cùng so sánh công cụ translate google tại địa chỉ: http://translate.google.com và trình duyệt Chrome về điểm hỗ trợ dịch này nhé!

Giả sử truy cập site: http://mcncc.com với http://translate.google.com và cả trên Chrome

các bạn xem hình và so sánh nhé
- Hình 1 - dịch sử dụng http://translate.google.com
 - Hình 2 - dịch trên trình duyệt Chrome


Nhìn hình so sánh nhé

Vấn đề đăng nhập:
- Có thể thấy trên hình 2 trên Chrome trạng thái đăng nhập vẫn được duy trì --> có thể down tài nguyên tại 4rum mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.
- Còn trên hình 1, trạng thái đăng nhập không giữ được --> bất tiện cho người dùng. Công cụ chỉ hạn chế ở việc dịch chứ không hỗ trợ duy trì đăng nhập

Vấn đề lướt các trang:
- Nếu bạn hay sử dụng công cụ dịch google translate bạn sẽ thấy là mỗi lần chỉ dịch được 1 trang, và trang đó bạn phải copy địa chỉ dán vào khung chỉ định nó dịch --> bất tiện
- Với Chrome, bạn có thể dịch bất kỳ trang nào bạn muốn, nó hỗ trợ sẵn tab ở trên, nếu gặp trang có ngôn ngữ không thuộc quốc gia bạn nó sẽ báo là bạn có cần nó dịch ko? (Xem hình 2 - dưới thanh địa chỉ) --> thật tiện lợi!

Nếu bạn buộc phải tìm kiếm trên những trang có ngôn ngữ khác quốc gia mình thì Chrome là sự lựa chọn cực kỳ tuyệt vời, bạn đã tin chưa?!

Nếu bạn muốn cài nó hãy vào địa chỉ: http://www.google.com/chrome/?hl=vi

3 comments:

kithuatvien1 said...

Đúng crome là 1 trong 3 trình duyệt hàng đầu luôn cần có trong máy. rất tán thành về bài viết này của nhi.
còn nữa thàng crome còn có nhiều ưu điểm nên chọn khác như khởi động nhanh mình đã kiểm nghiệm thực tế của bản thân nó với 3 trình duyệt khác : IE,FF,Opera thì tốc độ khởi động của nó luôn nhanh hơn khoảng 2,5 giây(điều kiện so sánh là mỗi trình duyệt đều được đo lần đầu khi không có bất kì add on nào và lần 2 là mỗi cái đều có bằng số lượng add on như nhau và các add on đó thực hiện cùng chức năng.)
tính năng mở nhiều tab của crome cũng tốt hơn các trình duyệt khác các tab ít bị lỗi thời gian mở tab ngắn đặc biệt chưa bao giờ thấy bị rớt tab như FF.còn nhiều tính năng độc đáo khác mà chỉ có crome mới có.
crome thực sự là ứng cử viên sáng giá cho trình duyệt mặc định (máy mình có 4 trình duyệt nhưng crome là mặc định).
tuy nhiên cũng góp ý 1 chút mỗi trình duyệt đều có thế mạnh của riêng nó mà không có trình duyệt nào khác có thể thay thế được.vì vậy 1 máy nên có nhiều trình duyệt(nếu bạn có thể biết hết các ưu khuyết điểm của từng cái thì chắc chắn bạn sẽ làm như vậy).

kithuatvien1 said...

sặc viết có mỗi cái tên mà cũng sai đính chính lại 1 chút Chrome chứ không phải crome tại mình không để ý nên viết nhầm cứ nhớ nó là crome

Miss Nhi said...

cảm ơn bạn đã chia sẻ thêm về trình duyệt này, mình chưa sử dụng nhiều về phần đó nên chưa biết, giờ đọc được chia sẻ của bạn, thank nhiều

Post a Comment

 
Ngocnhi Blog © 2010 | Diseñado por Chica Blogger | Volver arriba