Chụp ảnh màn hình cực đẹp - nhẹ - liên tục với Bandicam

Bí quyết này mình giữ lâu rồi, nay có thời gian xin chia sẻ với những ai đang cần tìm kiếm phần mềm chụp màn hình vừa nhẹ lại cho chất lượng hình ảnh jpg cực đẹp, dung lượng ảnh nhẹ, và hơn thế nữa là có khả năng chụp hình ảnh liên tục.
Khả năng chụp hình liên tục rất cần thiết khi mà bạn cần chụp hình chuyển động, hoặc khi chụp hình lại khoảnh khắc bạn đang nhảy. Tính năng chụp hình liên tục sẽ giúp ghi lại toàn bộ chuyển động của bạn, như vậy sẽ dễ dàng tìm ra những góc đẹp nhất, những hình ảnh độc đáo.

Nếu bạn đã từng tìm hiểu về Bandicam, bạn sẽ biết đây chính là chương trình quay phim với chuẩn xuất ra cho up lên youtube đánh giá là phần mềm nhẹ, video quay chuẩn HD 720P với chất lượng hình ảnh tốt, dung lượng video nhẹ. Khi dùng quay phim màn hình hay game thì k gây lag máy. Tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này cái mình muốn nói tới chính là tính năng chụp ảnh màn hình rất tuyệt của Bandicam

Download phần mềm Bandicam có crack tại đây

Để cấu hình bandicam chụp màn hình, bạn vào thẻ Image và Thẻ General, ngoài ra cần chọn vùng chọn để chụp (chụp 1 vùng trên màn hình hoặc chụp cả màn hình hoặc chỉ chụp game). H mình sẽ đi vào hướng dẫn chi tiết

Nút Target:
Cho phép bạn chọn khu vực chụp với 2 tùy chọn

- DirectX/OpenGL window: cho phép chụp màn hình game- bất cứ game nào có sử dụng tới DirectX hoặc OpenGL, khi chọn tùy chọn này, cần bấm vào khung bên cạnh, sau đó bấm vào cửa sổ game.
- Rectangle on a screen: cho phép chụp màn hình, có thể toàn màn hình hoặc 1 góc trên màn hình. Khi chọn tùy chọn này sẽ có 1 khung chọn được bật lên, bạn chỉ việc kéo khung vào vị trí cần chụp hoặc co dãn khung ra toàn màn hình để chụp toàn màn hình.

Sau khi xác định xong vùng cần chụp ta sang bước tiếp theo

Thẻ General
Cần tới thẻ này, vì bạn sẽ cần biết, ảnh chụp xong dc lưu ở đâu, thẻ này cho phép bạn tùy chỉnh thư mục lưu ảnh sau khi chụp (Output Folder nhấp vào nút ... để tùy chỉnh thư mục lưu)


Thẻ Image:
Tùy chỉnh chụp bằng cách ấn nút nào - có chụp liên tục hay không, chất lượng và đuôi của hình ảnh chụp sẽ tùy chỉnh ở thẻ này


Ở trên hình, mình đang chọn:
- Hotkey: Print Screen để khi nhấn nút này trên bàn phím, Bandicam sẽ chụp hình ảnh. (có thể cấu hình lại phím Hotkey bằng cách kích chuột vào khung và ấn nút muốn sử dụng để làm Hotkey trên bàn phím)
- Repeat screen capture every: chụp liên tục sau mỗi bao nhiêu giây (trên hình là 2s). Tích để kích hoạt tùy chọn này
- Format - JPG - High quality: chọn mục này để có chất lượng ảnh jpg xuất ra đẹp như nguyên gốc
Các tùy chọn khác để như trên hình.

Sau khi tùy chỉnh xong cả, bạn thu nhỏ chương trình Bandicam xuống taskbar

Bây h chỉ việc sử dụng phím nóng để chụp.

Lưu ý: nếu sử dụng chức năng chụp hình liên tục, để kết thúc chụp, ấn phím Hotkey 1 lần nữa. (ví dụ tôi sử dụng Print Screen để chụp, bắt đầu chụp ấn Print Screen và ấn Print Screen 1 lần nữa để kết thúc chụp)

Chúc các bạn vui vẻ!

Ngoc-Nhi
Blogger: http://ngoc-nhi.blogspot.com/

5 comments:

Unknown said...

Pass giải nén là gì vậy bạn?

Ngoc-Nhi said...

pass giải nén: ngoc-nhi.blogspot.com

truongyog said...

Cảm ơn bạn rất nhiều.chúc bạn luôn thành công!

Unknown said...

pass giải nén là gì thế? nói thẳng luôn đi

Unknown said...

pass giải nén là gì thế bạn. mình đang cần cấp lắm, giúp với, có gì liên hệ FB: Nguyễn Đình Trung

Post a Comment

 
Ngocnhi Blog © 2010 | Diseñado por Chica Blogger | Volver arriba